top of page
Writer's picturecoffeetravelermag

Wimpy roasters



Wimpy roasters โรงคั่วกาแฟเล็ก ๆ ที่เกิดจากความตั้งใจ อยากตามหาเมล็ดกาแฟคุณภาพ ที่มีความน่าสนใจของคุณอาร์ต (พีระพงษ์ คุณพรม) เพื่อนำมาคั่วและบรรจุในบรรจุภัณฑ์ ที่มีเอกลักษณ์คือความน่ารักสดใสหลากหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กสำหรับทดลองดื่ม หรือแบบซอง Drip bag เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเมล็ดที่มีความแปลกใหม่ และรู้สึกสนุก

ในการดื่มกาแฟมากยิ่งขึ้น


แน่นอนว่าหากเป็นโรงคั่ว ก็ย่อมต้องมีเมล็ดกาแฟดี ๆ ให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะเมล็ด House blend ปัจจุบัน Wimpy roasters มีเมล็ด House blend อยู่ 2 แบบ ได้แก่ School blend ที่เกิดจากการเบลนด์กันระหว่างเมล็ดจาก South America และ Asia เพื่อให้ได้รสชาติที่สมดุลและเข้มข้น และ Freshy blend เมล็ด House blend ที่เกิดจากการเบลนด์กันระหว่างเมล็ดกาแฟจากทวีป Africa นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีเมล็ด Single Origin (We are No.1) ที่ใช้เมล็ดไทยจาก หมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกผลิตมาอย่างพิถีพิถัน ด้วยการเลือกเก็บผลเชอร์รีสีแดงด้วยด้วยการคัดสรรด้วยมือ ก่อนจะนำไปผ่านกระบวนการหมักแบบไม่ใช้ออกซิเจนและนำไปตาก (Anaerobic Dry Process) ทำให้เกิดเมล็ดที่มีคาแรคเตอร์ซับซ้อน แต่ไม่หนักมากมีความ clean กลิ่นหอมดอกไม้ขาว (White Floral) และ รสชาติผลไม้ (Fruity) มี medium body ทำให้ดื่มง่าย และเป็นการดึงกลิ่นรสของเมล็ดกาแฟออกมาให้มากที่สุด Wimpy roasters จึงเลือกใช้เครื่องคั่วเมล็ดกาแฟไฟฟ้า Bullet R1 เครื่องคั่วอัจฉริยะที่จะช่วยให้การคั่วเมล็ดกาแฟมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดึงคุณลักษณะและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ออกมา รับรองว่าหากได้ชิมแล้ว ถูกใจคอกาแฟแน่นอน!



Wimpy roasters ไม่ได้เป็นเพียงโรงคั่ว แต่ยังเป็นสถานที่ที่เราจะพบเมล็ดกาแฟดี ๆ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน พร้อมด้วยรสชาติที่น่าสนใจและแปลกใหม่ เรามาดูกันว่าโรงคั่วน้องใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่นี้ จะนำกาแฟแบบไหนมาให้เราลองชิม เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่และความสนุกสนานให้กับการดื่มกาแฟของเราอีกบ้าง สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตาม Wimpy roasters และการอัพเดทเมล็ดกาแฟของทางร้านได้ทาง Facebook : Wimpyroasters Instagram : Wimpyroasters นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ทาง Shopee : Wimpyroasters


 

เครื่องชง : Espresso Machine VBM / Pour Over

เมล็ดกาแฟ : เมล็ด House blend ของร้านเรามี School blend ใช้เมล็ดกาแฟจากทวีป South America และ ทวีป Asia, Freshy blend ใช้เมล็ดกาแฟจากทวีป Africa blend, Single Origin (We are No.1) หมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่

Tel : 09 2693 3394

Instagram : Wimpyroasters

Facebook : Wimpyroasters


พิกัดร้าน : ตรงข้ามหน้า ม.มหิดล ภายใน The Palm Hotel


 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler


3 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentarios


bottom of page